யோகா என்பது தூய அறிவியல்.
மேலும் யோக உலகத்தைப் பொறுத்த வரையில் பதஞ்சலி என்பது மிகப் பெரிய பெயர்.
இந்த மனிதர் அரிதானவர்,
பதஞ்சலிக்கு இணையான வேறு பெயர் இல்லை.
மனிதகுல வரலாற்றில் முதன்முறையாக இந்த மனிதன் மதத்தை அறிவியல் நிலைக்கு கொண்டு வந்தான்.
மதத்தை அறிவியலாக ஆக்கினார்;
தூய சட்டங்கள்,
நம்பிக்கை தேவையில்லை.
மதங்கள் என்று அழைக்கப்படுபவைகளுக்கு நம்பிக்கைகள் தேவை.
ஒரு மதத்திற்கும் மற்றொரு மதத்திற்கும் வேறு வேறுபாடு இல்லை;
வேறுபாடு நம்பிக்கைகளில் மட்டுமே உள்ளது.
ஒரு முகமதியனுக்கு சில நம்பிக்கைகள் உண்டு, இந்துவுக்கு சில நம்பிக்கைகள், ஒரு கிறிஸ்தவனுக்கு சில நம்பிக்கைகள் உண்டு.
வேறுபாடு நம்பிக்கைகளில் உள்ளது.
நம்பிக்கையைப் பொறுத்த வரை யோகாவில் எதுவும் இல்லை; எதையும் நம்ப வேண்டும் என்று யோகா கூறவில்லை.
யோகா "அனுபவம்" என்று கூறுகிறது.
விஞ்ஞானம் "பரிசோதனை" என்று சொல்வது போல் "அனுபவம்" என்று யோகா கூறுகிறது.
பரிசோதனை மற்றும் அனுபவம் இரண்டும் ஒன்றே;
அவர்களின் திசைகள் வேறுபட்டவை.
பரிசோதனை என்றால் வெளியில் ஏதாவது செய்வது
அனுபவம் என்றால் உள்ளே ஏதாவது செய்வது
அனுபவம் ஒரு உள் சோதனை
அறிவியல் கூறுகிறது,
"நம்பாதீர்கள், உங்களால் முடிந்தவரை சந்தேகப்படுங்கள்,"
என அறிவியல் கூறுகிறது
நம்பாமல் இருக்காதீர்கள்" -
ஏனெனில் அவநம்பிக்கை மீண்டும் ஒரு வகையான நம்பிக்கையாகும்.
என்கிறார் பதஞ்சலி
நீங்கள் கடவுளை நம்பலாம், அல்லது கடவுள் இல்லை என நம்பலாம்.
வெறித்தனமானமாக கடவுள் இருக்கிறார் என்று நீங்கள் கூறலாம்;
அதே வெறித்தனத்துடன் கடவுள் இல்லை என்று நீங்கள் முற்றிலும் தலைகீழாகச் சொல்லலாம்.
நம்பிக்கை என்பது அறிவியலுக்கான களம் அல்ல.
விஞ்ஞானம் என்றால் எதையாவது அறிய நம்பிக்கை தேவையில்லை."
பதஞ்சலியும் அப்படியே அவர் கூறிய முறைகளை துல்லியமாக, சரியாக பின்பற்றினால்
கடவுளை நீங்கள் உணரலாம், அறியலாம்,அனுபவிக்கலாம்
பதஞ்சலி யோகம் ஓர் விஞ்ஞான விளக்கம்
No comments:
Post a Comment